เบสสบู่ ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับผิว

เบสสบู่ ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับผิว ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ มีประโยชน์ในการช่วยขจัดสิ่งสกปรก ออกจากผิว และช่วยปกป้องร่างกายเราจากเชื้อโรคต่างๆ ทำให้ทุกวันนี้สบู่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของด้านสุขอนามัยของทุกๆ คน ซึ่งสบู่นั้นมีขายในท้องตลาดมากมาย แต่เราก็สามารถทำสบู่ที่บ้านได้เช่นกัน สบู่ที่ทำเองนั้นจะมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งหากคุณสนใจที่จะลองทำสบู่ใช้เอง ก็ต้องรู้จักว่า เบสสบู่ คือ อะไร วันนี้มีความรู้เกี่ยวกับ เบสสบู่ มาแนะนำกัน ว่าเบสสบู่ คืออะไร

เบสสบู่ มีประโยชน์อะไร ทำอะไรได้บ้าง

เบสสบู่ คืออะไร เบสสบู่ คือสารทำความสะอาด หรือสบู่ดิบที่ไม่มีสารเติมแต่งใดๆ และมีความอ่อนโยนต่อผิว ทั้งยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรก ทำความสะอาดผิว สามารถนำไปเติมส่วนผสม หรือสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ เพื่อทำให้มีความหลากหลาย และเบสสบู่นั้นมีหลายประเภทให้เลือก ขึ้นอยู่กับความต้องการในการทำสบู่ว่าต้องการเนื้อสบู่แบบไหนนั่นเอง วันนี้เราจะพามาดู เบสสบู่ประเภทต่างๆ กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

เบสสบู่ สามารถแบ่งออกได้เป็นประเภท 3 ประเภท ได้แก่ แบบแข็ง แบบเหลว และแบบอ่อน เบสสบู่ประเภทแรกใช้สำหรับทำสบู่แข็งแบบคลาสสิก ที่เราใช้สำหรับล้างมือ ฟอกตัว หรือทำแชมพูก้อน เบสสบู่ประเภทที่สองเหมาะสำหรับแชมพู เจลอาบน้ำ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ ในรูปแบบของเหลว ในขณะที่ประเภทที่สามใช้สำหรับทำสครับเพื่อขัดผิวนั่นเอง

โดยพื้นฐานในการทำสบู่แบบคลาสสิกนั้น ปกติแล้วจะประกอบด้วยส่วนประกอบต่อไปนี้คือ

  1. น้ำกลั่น
  2. ด่าง
  3. กลีเซอรีน หรือสารที่ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
  4. สารออกฤทธิ์บนพื้นผิว
  5. น้ำมันหอมระเหย ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่ต้องการจากผลิตภัณฑ์

 

ส่วน เบสสบู่ นั้น จะนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการทำสบู่ ซึ่งนอกจากประเภทในรูปแบบ 3 ประเภทที่กล่าวไปแล้วนั้น เบสสบู่ยังแบ่งออกเป็น แบบใส แบบสีขาว และ ออร์แกนิก เบสสบู่ใส จะทำจากน้ำมันธรรมชาติ เบสสบู่สีขาวได้มาจากไททาเนียมไดออกไซด์ ซึ่งใช้ในการผลิตเครื่องสำอางตกแต่ง ส่วนเบสสบู่ออร์แกนิก นั้นจะมีองค์ประกอบทางเคมีน้อยที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าการทำสบู่สูตรอ่อนโยนใช้เองนั้น เบสสบู่ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และคุณยังสามารถเลือกส่วนผสมและกลิ่นได้ตามความต้องการ เพื่อให้ได้สบู่ที่หอมและมีประสิทธิภาพ

เรารู้จัก เบสสบู่ กันแล้ว มาดูว่าใช้ทำอะไรได้บ้าง

เบสสบู่ ช่วยให้เราสามารถทำสบู่ก้อนคุณภาพสูงได้อย่างระดับมืออาชีพ ให้เป็นสบู่ที่สวยงาม หอม และบำรุงผิวได้โดยไม่ต้องยุ่งยากในการผสมน้ำด่างและบ่มสบู่ ซึ่งการทำสบู่ด้วยการใช้เบสสบู่นั้นเร็วกว่ากระบวนการทำสบู่แบบอื่นๆ มาก เบสสบู่ได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มคนนิยมงาน DIY และผู้ผลิตสบู่ที่มีประสบการณ์ เพราะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าสบู่กระบวนการอื่นนั่นเอง

ประเภทของ เบสสบู่ ที่นิยมใช้กันดูบ้าง

เบสสบู่มีหลายประเภทให้คุณเลือกเพื่อนำไปทำสบู่ได้ โดยเบสสบู่ที่นิยมใช้กัน มีดังนี้

1. เบสสบู่ กลีเซอร์รีน

Premium Clear Mild กลีเซอรีนใสก้อน | World Chemical Group

หากคุณต้องการทำสบู่ใสหรือสบู่ที่มีเฉดสีสดใสเป็นประกาย ให้ใช้เบสสบู่ที่ทำจากกลีเซอรีนธรรมชาติที่สกัดจากพืชและน้ำมันพืช ข้อดีของเบสสบู่กลีเซอรีนคือให้ความชุ่มชื้นสูงและสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

2. เบสสบู่ โกโก้บัตเตอร์

Cocoa Butter โกโก้บัสเตอร์ 1 kg - แม่พิมพ์ซิลิโคน อุปกรณ์ทำสบู่ ทุกชนิด เครื่องตัดสบู่ เรียนทำสบู่ รับทำพิมพ์ตามแบบ โทร 0819244175 : Inspired by LnwShop.com

เป็นเบสสบู่คุณภาพเยี่ยมที่ทำโดยใช้เนยโกโก้ออร์แกนิก ที่ไม่เพียงแต่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแต่ยังมีน้ำมันจากธรรมชาติที่สามารถใช้รักษาผิวแห้งและระคายเคืองได้

3. เบสสบู่ น้ำผึ้ง

เบสสบู่น้ำผึ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยเพิ่มสัมผัสของผิวคุณให้นุ่ม เนียน น่าสัมผัส และยังมีคุณสมบัติเป็นฟองได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

4. เบสสบู่ ว่านหางจระเข้

เบสสบู่ว่านหางจระเข้สด แบบใส 1000g ฟองเยอะ / zippysoap - แม่พิมพ์ซิลิโคน อุปกรณ์ทำสบู่ ทุกชนิด เครื่องตัดสบู่ เรียนทำสบู่ รับทำพิมพ์ตามแบบ โทร 0819244175 : Inspired by LnwShop.com

เบสสบู่ที่ละลายน้ำได้ตามธรรมชาติจากว่านหางจระเข้จะทำให้ผิวของคุณนุ่มขึ้น หากคุณต้องสัมผัสกับมลภาวะต่างๆ ภายนอกว่านหางจระเข้จะเข้าไปเติมความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปให้กลับมาได้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผมให้นุ่ม เรียบลื่น

5. เบสสบู่ น้ำมันมะกอก

Olive Oil 1 kg. - 003663 - เบสสบู่ ราคาเรทถูกสุด48ขายส่ง ขายปลีก65บาท แม่พิมพ์ซิลิโคน2000แบบ : Inspired by LnwShop.com

เหมาะสำหรับทำสบู่ที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวอ่อนนุ่ม การใช้เบสสบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการเติมน้ำมันมะกอกในขณะที่ทำสบู่ เพราะการเติมน้ำมันลงไปทีหลัง อาจทำให้น้ำมันแยกออกจากส่วนผสม และทำให้สบู่จับตัวแข็งเป็นก้อนได้ยาก

6. เบสสบู่ นมแพะ

ผู้ผลิตสบู่นิยมใช้เบสสบู่สำเร็จรูปที่มีนมแพะ เพราะความสามารถในการทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอย และกรดไขมันจำเป็นที่มีอยู่ในเบสสบู่นี้จะปกป้องผิวโดยการสร้างเกราะป้องกัน รวมถึงนมแพะยังอุดมไปด้วยกรดแลคติกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและป้องกันปัญหาต่างๆ เช่น สิว ได้ด้วย

7. เบสสบู่ เชียบัตเตอร์

เชียร์บัตเตอร์ shea butter 500g 001829 | Shopee Thailand

เป็นหนึ่งในสบู่ออร์แกนิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากอุดมไปด้วยเชียบัตเตอร์ที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์ที่ดีสำหรับผิว เป็นทางเลือกที่ดีในการนำมาทำสบู่เพราะให้ความสม่ำเสมอ มีเนื้อครีมที่เนียนเรียบ และคุณสมบัติการบำรุงของเชียบัตเตอร์นั้นเหมาะสำหรับการดูแลผิวและเส้นผมอีกด้วย

เบสสบู่ ใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง

นอกจาก เบสสบู่ จะมีประโยชน์ในการนำมาทำสบู่ก้อนหรือสบู่เหลวแล้วนั้น ยังสามารถทำแชมพูและครีมนวดผมแบบธรรมชาติได้อีกด้วย ซึ่งการทำแชมพูก้อนแบบโฮมเมดนั้น มักจะทำจากเบสสบู่ น้ำมันวิตามินอี และน้ำมันหอมระเหย แต่หากคุณมีผมแห้งหรือผมเสีย อาจต้องลองเพิ่มส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ หรือน้ำผึ้งลงไป ซึ่งทั้งเบสสบู่กลีเซอรีนและเบสสบู่นมแพะ เป็นเบสสบู่ที่เหมาะสำหรับผมธรรมดาที่มีสุขภาพดี ส่วนเบสสบู่เชียบัตเตอร์จะเหมาะกับผมที่ต้องการการบำรุง และเบสสบู่ทั้งหมดจะทำงานเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับประเภทผมของคุณจะเป็นตัวกำหนดว่าเบสสบู่แบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด

เราก็ได้รู้จักกันไปแล้วว่าเบสสบู่ คืออะไร  ซึ่งหลักๆ คือการนำเอามาเป็นส่วนผสมหลักในการทำสบู่ หรือแชมพูต่างๆ ซึ่งเบสสบู่ คือตัวที่จะช่วยให้การทำสบู่แบบโฮมเมดนั้นง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และยังคงประสิทธาพในการทำความสะอาด โดยสามารถเลือกเบสสบู่ได้ตามความต้องการว่าต้องการสบู่หรือแชมพูแบบใด และสามารถเพิ่มส่วนผสมหรือแต่งกลิ่นได้ ซึ่งการทำสบู่และแชมพูด้วยตนเองนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก นอกจากจะทำให้คุณได้สบู่และแชมพูจากธรรมชาติแล้ว ยังช่วยประหยัดได้อีกด้วย

 

 

 

สนใจติดต่อ เวิลด์เคมีคอล กรุ๊ป ผู้นําด้านการจําหน่ายและนำเข้า สารเคมีภัณฑ์ เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ และ ขนาดย่อม ประเภท เคมีอุตสาหกรรม เคมีทําความสะอาด เคมีสระว่ายน้ำ เคมีบำบัดน้ำ เคมีงานปั้น-งานหล่อ เคมีอาหาร กลิ่น สารสกัด สี น้ำหอม เคมีเครื่องสำอาง อาทิ กลีเซอรีน โซดาไฟเกล็ด โซเดียมเมต้าไบซัลไฟต์ เอทิลแอลกอฮอล์ ฯลฯ สารพัดด้านเคมี เวิลด์เคมิคอล กรุ๊ป พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line ID : @worldchemical
Facebook : https://www.facebook.com/chemical.chiangmai
เว็บไซต์ : www.worldchemical.co.th
โทร : 053 204 446-7