ผงซักผ้าขาวใส ไม่ว่าผ้าจะเลอะหนักแค่ไหนก็เอาอยู่* ด้วย #ชุดผงซักผ้าขาวใส ผสมง่าย ใช้งานสะดวก ประสิทธิภาพคุ้มค่า

ส่วนประกอบต่างๆในชุดผงซักผ้าขาวใส ประกอบไปด้วย

  • โซเดียมไบคาร์บอเนต
  • โซเดียมเปอร์คาร์บอนเนต
  • โซดาแอส
  • กรดมะนาว

คุณอยากรู้หรือไม่ว่าส่วนผสมเหล่านี้ทำงานยังไง ??

โซเดียม ไบคาร์บอเนต ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของเกลือ จึงมีรสชาติเค็มและมีลักษณะเป็นผลึกสีขาวที่ละลายน้ำได้ โซเดียม ไบคาร์บอเนตมีความเป็นด่างทำให้มีรสชาติขมและเฝื่อน แต่ไม่มีกลิ่น ด้วยความเป็นด่าง จึงทำปฏิกิริยากับกรดและของเหลวทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยปฏิกิริยานี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีความร้อนเข้ามากระตุ้น คุณสมบัติทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ของโซเดียม ไบคาร์บอเนตที่เรานำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้มากมาย การใช้โซเดียม ไบคาร์บอเนต นอกจากจะขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังทำให้ผ้านุ่ม รวมถึงลดความกระด้างของน้ำ จึงทำให้ใช้น้ำยาซักผ้าน้อยลงและทำให้ซักผ้าได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โซเดียมคาร์บอเนต ซึ่งถ้ามองผ่าน ๆ ชื่อจะคล้ายกับเบกกิ้งโซดามาก ๆ ทำให้หลายคนสับสนได้ ต้องคอยอ่านและสังเกตดีๆ นะคะ นอกจากนี้ก็ยังเรียกได้อีกอย่างว่า โซดาแอช หน้าตาจะเป็นผงสีขาวที่ไม่มีกลิ่น สามารถดูดความชื้นและละลายน้ำได้ดี มักเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าหรือผงซักฟอก ซึ่งนั่นก็ทำให้คุณแม่บ้านสามารถนำสารตัวนี้มาใช้เป็นส่วนประกอบในการทำผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบ DIY ได้ โดยอย่าลืมใส่ถุงมือและระวังในขั้นตอนการผสมด้วยนะคะ

โซดาแอช เป็นผงที่ประกอบด้วยผลึกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ สีขาว. เรียกว่าซักผ้าหรือโซดาซักผ้า มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ โซเดียมคาร์บอเนต เป็นด่างที่ค่อนข้างแรง เหมาะสำหรับความต้องการของอุตสาหกรรมและในประเทศโดยเฉพาะ และใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการผลิตผงซักฟอกโซดาแอช ใช้เป็นสารที่ปรับสภาพน้ำ เป็นส่วนประกอบหลักในผงซักฟอง ทำให้มีความลื่นในผงชักพอก โดยจะช่วยเพิ่มค่าความเป็นด่าง (เพิ่มค่า pH 0-14) เพื่อช่วยปรับความกระด้างของน้ำ และหากใส่ในกาต้มน้ำก็ช่วยลดตะกรันที่เกิดขึ้นจากการต้มด้วย ใช้ในอุตสาหกรรมบำบัดน้ำ น้ำที่เป็นกรดมากหรือดิน ทำหน้าที่คล้ายปูนขาว

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://solnysh.ru/th/uchim-detejj/stiralnaya-kalcinirovannaya-soda-chto-takoe-stiralnaya-soda.html

กรดมะนาว หรือชื่อวิทยาศาสตร์คือ กรดซิตริก ทำให้ความเป็นด่างของน้ำยาซักผ้าเป็นกลาง ทำหน้าที่เป็นตัวปรับค่า pH และนำค่า pH ที่เป็นด่างของผ้าเข้าใกล้ค่า pH ของผิวตามธรรมชาติของเรา กรดซิตริกมีอยู่ในมะนาวและผลไม้รสเปรี้ยว เมื่อนำมาใช้ซักผ้า จะทำให้ผ้าขาวขึ้น สีสว่างขึ้น และทำให้น้ำอ่อนตัวลงนั้นเอง

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

 เคมีภัณฑ์,สารเคมีภัณฑ์,เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,ร้านเคมีใกล้ฉัน เคมีภัณฑ์,สารเคมีภัณฑ์,เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,ร้านเคมีใกล้ฉัน

เวิลด์เคมีคอล กรุ๊ป ผู้นําด้านการจําหน่ายและนำเข้า สารเคมีภัณฑ์ เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ และ ขนาดย่อม ประเภท เคมีอุตสาหกรรม เคมีทําความสะอาด เคมีสระว่ายน้ำ เคมีบำบัดน้ำ เคมีงานปั้น-งานหล่อ เคมีอาหาร กลิ่น สารสกัด สี น้ำหอม เคมีเครื่องสำอาง อาทิ กลีเซอรีน โซดาไฟเกล็ด โซเดียมเมต้าไบซัลไฟต์ เอทิลแอลกอฮอล์ ฯลฯ สารพัดด้านเคมี เวิลด์เคมิคอล กรุ๊ป พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line ID : @worldchemical
Facebook : https://www.facebook.com/chemical.chiangmai
เว็บไซต์ : www.worldchemical.co.th
โทร : 053 204 446-7