ดีเกลือฝรั่ง (Epsom Salt)

115 ฿470 ฿
  • ชื่อสินค้า : ดีเกลือฝรั่ง (Epsom Salt)
  • ชื่อวิทยาศาสตร์ : Epsom Salt
  • สูตรเคมี : MgSO4.7H2O
  • Packing : กระปุก (Can)
  • COA และ MSDS : ติดต่อขอรับได้ที่ sales_worldchemical@hotmail.com
Clear
รหัสสินค้า: ไม่ระบุ หมวดหมู่:

ดีเกลือฝรั่ง มีสูตรทางเคมีว่า MgSO4.7H2O ดีเกลือชนิดที่เป็นเกลือซัลเฟตของแมกนีเซียม หรือเรียกว่า “แมกนีเซียมซัลเฟต” เรียกเป็นภาษาสามัญแบบฝรั่งว่า Epsom salts มีลักษณะเป็นผลึกสีขาวหรือใส คล้ายผงชูรส ไม่มีกลิ่น ละลายน้ำได้ รสเค็ม

วิธีใช้งาน‪ดีเกลือฝรั่ง

1) ‎แช่น้ำอุ่นให้สบายๆ‬ ด้วยการผสมดีเกลือ 2 ถ้วยตวงในน้ำอุ่นด้วย

2) แช่เท้า‬ เพื่อขจัดกลิ่นเท้า และทำให้ผิวสัมผัสนุ่มลง โดยการผสมดีเกลือฝรั่ง ½ ถ้วยตวงลงในอ่างน้ำอุ่น แช่เท้าให้รู้สึกสบายและผ่อนคลาย ก่อนล้างน้ำและเช็ดให้แห้ง

3) ‎ทำความสะอาดผิวหน้า‬ สักนิดด้วยการผสมดีเกลือฝรั่ง ½ ช้อนชาเข้ากับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าปกติ นวดให้ทั่วผิวหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

‪4) ‎พอกหน้าตามสภาพผิว‬ สำหรับสาวผิวมัน เพียงผสมบรั่นดี 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ 1 ฟอง นมผงไร้ไขมัน ¼ ถ้วยตวง น้ำมะนาว 1 ลูก และดีเกลือฝรั่ง ½ ช้อนชา เข้าด้วยกันและทาลงบนผิวหน้าที่เปียกหมาดๆ แต่สำหรับสาวผิวแห้ง นำแครอทบดละเอียด ¼ ถ้วย มายองเนส 1 ½ ช้อนชา และดีเกลือฝรั่ง ½ ช้อนชาผสมเข้าด้วยกัน และพอกให้ทั่วใบหน้า

‪5) ขัดผิวกายกันต่อ‬ ด้วยการนวดดีเกลือฝรั่ง 1 กำมือลงบนผิวที่เปียกน้ำ จากเท้าขึ้นมาที่หลัง แล้วอาบน้ำตามปกติค่ะ

‪6) ‎ขจัดน้ำมันส่วนเกินบนเส้นผมก็ได้‬ โดยการเติมดีเกลือฝรั่ง 9 ช้อนโต๊ะลงในแชมพูสำหรับผมมัน ½ ถ้วย ทาส่วนผสมลงบนผมที่แห้งให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วเทน้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิลลงบนเส้นผมให้ทั่วจึงล้างออก

‪7) ‎ล้างสเปรย์ฉีดผม‬ ด้วยการผสมน้ำ 1 แกลอน น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และดีเกลือฝรั่ง 1 ถ้วยตวงเข้าด้วยกัน ปิดฝาทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง จากนั้นเทลงบนเส้นผมที่แห้งทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก จึงสระผมตามปกติ

8) เพิ่มความพองให้เส้นผม สำหรับผมที่ลีบแบน โดยผสมคอนดิชันเนอร์ชนิดล้ำลึกเข้ากับดีเกลือฝรั่งในอัตราส่วนที่เท่ากัน นำไปอุ่นให้ร้อนแล้วทาเส้นผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

น้ำหนัก ไม่ระบุ
ขนาด

ขนาด 1.00 Kg, ขนาด 5.00 Kg