มัดรวมหลากวิธี ช่วยให้ห้องหอมฟุ้ง

 

เพิ่มกลิ่นหอมจากไอเทมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เทียนหอม ก้านไม้หอม และ เม็ดหอมกระจายกลิ่น เป็นต้น และเทคนิคที่จะช่วยทำให้ห้องหอมสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ทำความสะอาดห้อง, ทิ้งขยะ, ใช้เครื่องฟอกอากาศ, เปิดหน้าต่างระบายอากาศ, ใช้พัดลมหมุนเวียนอากาศ, ใช้ไอเทมดับกลิ่น, ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มชุบสำลี, จุดเทียนหอม, ใช้ก้านไม้หอม และปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นต้น

ใครต่อใครก็อยากให้บ้านหรือห้องนอนของตัวเองหอมฟุ้งตลอดวันกันทั้งนั้น เพราะกลิ่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าอยู่ แถมยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย วิธีทำให้ห้องหอมที่ได้ประสิทธิภาพจะต้องทำประกอบกันหลายวิธี ตั้งแต่การระบายอากาศ, เพิ่มอากาศหมุนเวียนในห้อง, ดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และ

 

1. ทำความสะอาดห้องเป็นประจำ

เรื่องเบสิกที่สุดและจำเป็นที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยให้ห้องดูสะอาดตาสะอาดใจแล้ว ยังช่วยทำให้บรรยากาศในห้องดูปลอดโปร่งมากขึ้น ซึ่งถ้าใครเวลาว่างน้อยก็สามารถเลือกทำวันละนิด แต่ถ้าใครยุ่งมากจนไม่มีเวลาทำความสะอาดห้องเองจริง ๆ ก็สามารถเรียกใช้บริการแม่บ้านออนไลน์ได้เหมือนกัน

 

2. ใช้เครื่องฟอกอากาศ

ด้วยปัญหามลภาวะในปัจจุบันทำให้แต่ละบริษัทคิดค้นและพัฒนาเครื่องฟอกอากาศให้ตอบโจทย์ได้มากที่สุด ซึ่งเครื่องฟอกอากาศในยุคนี้นอกจากจะสามารถกรองสารพิษหรือฝุ่น PM2.5 ในอากาศได้แล้ว ยังสามารถกรองกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในบ้านของเราได้อีกด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ห้องหอมสะอาดแบบสุด ๆ

 

3. เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

บ้านไหนมีห้องที่ไม่มีหน้าต่างจะรู้เลยว่า เวลาเดินเข้าห้องทีไรกลิ่นอับจะตีเข้าหน้าทุกที ดังนั้นถ้าใครไม่อยากให้ห้องเต็มไปด้วยกลิ่นอับจะต้องหมั่นเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศบ่อย ๆ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยกำจัดกลิ่นอับในห้องได้ แต่เป็นวิธีทำให้ห้องหอมที่ใช้ได้กับห้องที่มีหน้าต่างเท่านั้น สำหรับห้องที่ไม่มีหน้าต่าง จะต้องเจาะกำแพงเพื่อทำหน้าต่าง ติดพัดลมระบายอากาศ หรือใช้ไอเทมอื่นช่วยแทน

 

4. ใช้ เม็ดหอมกระจายกลิ่น

เม็ดหอมกระจายกลิ่น Aroma Beads, เคมีภัณฑ์,สารเคมีภัณฑ์,เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,ร้านเคมีใกล้ฉัน

 

เม็ดหอมกระจายกลิ่น Aroma Beads ขนาด 30 g เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความหอมสดชื่นให้กับพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน รถยนต์ หรือที่ทำงาน ด้วยเม็ดหอมที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง สามารถดูดซับน้ำหอมและค่อยๆ ปล่อยกลิ่นหอมออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศรอบตัวคุณสดชื่นและผ่อนคลาย

คุณสมบัติของเม็ดหอม Aroma Beads:

  • กลิ่นหอมยาวนาน: เม็ดหอมกระจายกลิ่น สามารถกระจายกลิ่นได้นานหลายสัปดาห์ ช่วยให้บรรยากาศหอมสดชื่นอยู่เสมอ
  • ใช้งานง่าย: สามารถใส่ในถุงตาข่าย แขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ รถยนต์ หรือวางไว้ในจุดต่างๆ ที่ต้องการให้มีกลิ่นหอม
  • ปลอดภัยต่อสุขภาพ: ผลิตจากวัสดุที่ปลอดสารพิษ ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและสัตว์เลี้ยง
  • ดีไซน์สวยงาม: เม็ดหอมมีหลากหลายสีสัน ช่วยเพิ่มความสวยงามและสร้างบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์
  • ปรับแต่งได้: สามารถเลือกกลิ่นหอมที่ชอบได้ตามความต้องการ มีให้เลือกหลากหลายกลิ่น เช่น ลาเวนเดอร์ วานิลลา มะลิ ยูคาลิปตัส เป็นต้น

การทำเม็ดหอมกระจายกลิ่น Aroma Beads ที่มีกลิ่นหอมที่เข้มข้นและติดทนนานนั้น ขึ้นอยู่กับการผสมอัตราส่วนของเม็ดหอมและน้ำหอมอย่างเหมาะสม โดยอัตราส่วนผสมที่แนะนำมีดังนี้:

  • เม็ดหอม (Aroma Beads): 100 กรัม
  • น้ำหอม (Fragrance Oil): 20-30 มิลลิลิตร

วิธีการผสม:

  1. เตรียมเม็ดหอม (Aroma Beads) จำนวน 100 กรัม ใส่ในภาชนะที่สามารถปิดฝาได้สนิท
  2. เติมน้ำหอม (Fragrance Oil) ลงไปประมาณ 20-30 มิลลิลิตร ตามความเข้มข้นของกลิ่นที่ต้องการ
  3. ปิดฝาภาชนะแล้วเขย่าเบา ๆ ให้เม็ดหอมดูดซับน้ำหอมจนทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 24-48 ชั่วโมง หรือจนกว่าเม็ดหอมจะดูดซับน้ำหอมได้เต็มที่
  4. หลังจากนั้นสามารถนำเม็ดหอมที่ได้ไปใส่ในถุงตาข่ายหรือภาชนะที่ระบายอากาศได้ดี และนำไปวางในจุดต่าง ๆ ที่ต้องการให้มีกลิ่นหอม

วิธีการใช้งาน:

  1. ใส่เม็ดหอมในถุงตาข่ายหรือภาชนะที่ระบายอากาศได้ดี
  2. วางหรือแขวนในบริเวณที่ต้องการให้มีกลิ่นหอม เช่น ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ รถยนต์ หรือบนโต๊ะทำงาน
  3. เม็ดหอมจะค่อยๆ ปล่อยกลิ่นหอมออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศหอมสดชื่นอยู่เสมอ

คำแนะนำเพิ่มเติม:

  • ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับผิวหนัง หากมีการแพ้ควรหยุดใช้ทันที
  • เก็บในที่แห้งและห่างจากแสงแดด

 

5. ใช้อุปกรณ์ช่วยดับกลิ่น

วิธีทำให้ห้องหอมแบบขั้นสุด นอกจากจะต้องระบายอากาศในห้องแล้ว ก็ต้องใช้ไอเทมดี ๆ ที่ช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น กลิ่นอับ กลิ่นอาหาร หรือกลิ่นสัตว์เลี้ยง ด้วยการใช้อุปกรณ์ดับกลิ่นใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น น้ำส้มสายชู เปลือกส้ม มะกรูด และตะไคร้ วางไว้บริเวณมุมห้อง เพื่อดูดกลิ่นต่าง ๆ ให้หายไปนั่นเอง

 

6. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มชุบสำลี

วิธีทำให้ห้องหอมฟุ้งที่ทุกคนคิดไม่ถึง ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ทุกบ้านทำตามได้แน่นอน เพียงแค่เอาน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นโปรดมาเทใส่ถ้วยเล็ก ๆ จากนั้นให้เอาสำลีก้อนใส่ลงไปเล็กน้อย เพื่อช่วยให้น้ำยาปรับผ้านุ่มอยู่ได้นาน ๆ ไม่แห้งเร็ว แล้วนำไปวางตามมุมห้องที่ต้องการ และถ้าน้ำยาเริ่มแห้งก็แค่เอาน้ำยาตัวเดิมมาเติม ห้องของคุณก็จะกลับมาหอมสะอาดอีกครั้ง

 

7. จุดเทียนหอม

วงการเทียนหอมเป็นอีกหนึ่งวงการที่เข้าปแล้วออกยากมาก ๆ เพราะเป็นไอเทมทำให้ห้องหอม แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันแต่ละยี่ห้อก็ทำเทียนหอมออกมาแข่งกันสุดฤทธิ์ มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง โดยเทียนหอมแต่ละแบรนด์ก็มีกลิ่นให้เลือกเยอะแยะมากมายตามความชอบ

 

8. ใช้ก้านไม้หอม

ไอเทมที่หลายคนคุ้นเคยกันดี เจอได้บ่อยตามร้านสปาทั่วไป รวมถึงห้องน้ำในห้างหรู ๆ ก็มักจะเลือกใช้วิธีนี้เหมือนกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ห้องหอมที่หลายคนหลงรัก เพราะให้ฟีลลิงเหมือนนั่งอยู่ในร้านสปาร้านโปรด แถมยังเป็นไอเทมที่เหมาะกับการแต่งบ้านอีกด้วย ซึ่งในยุคนี้ก็มีก้านไม้หอมให้เลือกมากมายตั้งแต่ราคาหลัก 100 ไปจนถึงหลัก 1000

 

9. ใช้สเปรย์ปรับอากาศ

เป็นวิธีทำให้ห้องหอมฟุ้งที่ง่ายที่สุด เพราะเป็นไอเทมที่หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป รวมถึงตามช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ แต่เป็นวิธีทำให้ห้องหอมเพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะกลิ่นมักจะอยู่ไม่นานเท่าไอเทมอื่น ๆ แต่จะมาพร้อมกลิ่นหอมที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นกุหลาบ และกลิ่นเลมอน เป็นต้น

 

10. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ

สายเขียวต้องเลิฟวิธีทำให้ห้องหอมวิธีนี้ เพราะนอกจากต้นไม้ฟอกอากาศจะช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ในบ้านได้แล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะมองไปทีไรก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที แถมยังมีต้นไม้มงคลที่มาพร้อมคุณสมบัติฟอกอากาศ อย่างเช่น ต้นว่านเศรษฐีเรือนใน ที่ช่วยฟอกอากาศและเสริมดวงในเรื่องโชคลาภได้ในต้นเดียว

 

เม็ดหอมกระจายกลิ่น Aroma Beads, เคมีภัณฑ์,สารเคมีภัณฑ์,เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,ร้านเคมีใกล้ฉัน

 

 

 

สนใจติดต่อ เวิลด์เคมีคอล กรุ๊ป ผู้นําด้านการจําหน่ายและนำเข้า สารเคมีภัณฑ์ เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ และ ขนาดย่อม ประเภท เคมีอุตสาหกรรม เคมีทําความสะอาด เคมีสระว่ายน้ำ เคมีบำบัดน้ำ เคมีงานปั้น-งานหล่อ เคมีอาหาร กลิ่น สารสกัด สี น้ำหอม เคมีเครื่องสำอาง อาทิ กลีเซอรีน โซดาไฟเกล็ด โซเดียมเมต้าไบซัลไฟต์ เอทิลแอลกอฮอล์ ฯลฯ สารพัดด้านเคมี เวิลด์เคมิคอล กรุ๊ป พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line ID : @worldchemical
Facebook : https://www.facebook.com/chemical.chiangmai
เว็บไซต์ : www.worldchemical.co.th
โทร : 053 204 446-7