ทำไมนิยมใช้สารสกัดเมือกหอยทากในสกินแคร์?

สารสกัดเมือกหอยทาก,worldchemical,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,snail

ทำไมนิยมใช้สารสกัดเมือกหอยทากในสกินแคร์? ถึงนิยมใช้สารสกัดจากเมือกหอยทากมาใส่ใน Skincare วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ เมือกหอยทากกันก่อนเลยว่าทำไมถึงนิยมใช้กัน

หอยทาก (Snail) เป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังที่อยู่ในกลุ่มสัตว์ประเภทมอลลัสกา (Mollusca) มีลักษณะเด่นคือมีเปลือกแข็งครอบอยู่รอบตัวเพื่อป้องกันตัว หอยทากเคลื่อนที่ช้าโดยใช้เท้า และ ปล่อยเมือกออกมาเพื่อลดแรงเสียดทานกับพื้น หอยทากมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ทั้งในน้ำ และ บนบก หอยทากมีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศในการช่วยย่อยสลายเศษซากพืช และ สิ่งมีชีวิตที่ตายแล้ว นอกจากนี้ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์ในวงการเครื่องสำอาง และ การแพทย์ด้วย เมือกของหอยทากมีสารประกอบที่สามารถช่วยบำรุงผิวและฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมือกหอยทาก (Snail Mucus) เป็นสารธรรมชาติที่หอยทากผลิตออกมาเพื่อปกป้องตัวเองจากการบาดเจ็บ และ เชื้อโรค เมือกนี้อุดมไปด้วยสารอาหาร และ สารประกอบที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น ไฮยาลูโรนิกแอซิด โปรตีน กรดไกลโคลิก และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอย และ รอยแผลเป็น

สารสกัดเมือกหอยทาก,worldchemical,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,snail

สารสกัดเมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) คือสารที่สกัดมาจากเมือกของหอยทาก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการบำรุง และ ซ่อมแซมผิว พบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และ สกินแคร์ เมือกหอยทากมีสารประกอบสำคัญ เช่น โปรตีน ไฮยาลูโรนิค แอซิด กรดไกลโคลิก และ สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น และ กระจ่างใส นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย และ รอยแผลเป็นจากสิวหรือผิวเสีย ในวงการความงาม เมือกหอยทากมักถูกนำมาสกัด และ ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายชนิด เช่น เซรั่ม ครีม หรือมาสก์ เพื่อช่วยบำรุงผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสียหาย และ ลดเลือนสัญญาณแห่งวัย

ทำไมนิยมใช้สารสกัดเมือกหอยทากในสกินแคร์?

การใช้สารสกัด เมือกหอยทาก ในสกินแคร์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากคุณสมบัติที่มีประโยชน์หลายประการต่อผิวพรรณ ดังนี้

  1. ให้ความชุ่มชื้น เมือกหอยทากมีกรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid) ที่ช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูสดชื่นและอ่อนนุ่ม
  2. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน เมือกหอยทากช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และ อิลาสติน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ผิวกระชับและยืดหยุ่น
  3. ฟื้นฟูผิวเสีย เมือกหอยทากมีคุณสมบัติในการช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลายและช่วยให้ผิวฟื้นตัวเร็วขึ้น เช่น แผลเป็นหรือรอยสิว
  4. ลดเลือนริ้วรอย สารสกัดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระและกรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น
  5. ป้องกันการอักเสบ เมือกหอยทากมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยลดการระคายเคือง และ อาการแดงของผิว ทำให้เหมาะกับผิวที่บอบบาง
  6. ปรับสภาพสีผิว ช่วยให้ผิวดูสม่ำเสมอขึ้น ลดรอยดำจากสิวหรือผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

สารสกัดเมือกหอยทาก,worldchemical,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,snail

สารสกัด เมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) เป็นสารที่ได้รับความนิยมมากในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเฉพาะในเครื่องสำอาง และ สกินแคร์ มักจะพบในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระชับ และลดริ้วรอย สารสกัดนี้มีประโยชน์ในการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังที่เสียหาย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ อิลาสติน ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและฟื้นฟูสภาพผิว และนี่คือเหตุผลว่า ทำไมนิยมใช้สารสกัดเมือกหอยทากในสกินแคร์?

วิธีใช้สารสกัด เมือกหอยทาก ในสกินแคร์ (Snail Extract)

  1. ทำความสะอาดผิว ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดเมือกหอยทาก ควรเริ่มต้นด้วยการล้างหน้าให้สะอาด เพื่อเตรียมผิวสำหรับการดูดซึมสารบำรุง
  2. ใช้โทนเนอร์ (ถ้ามี) การใช้โทนเนอร์ช่วยปรับสมดุลผิวและเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง
  3. ใช้เซรั่มเมือกหอยทาก หากใช้เซรั่มที่มีสารสกัดจากเมือกหอยทาก ให้ทาบนผิวหลังจากการใช้โทนเนอร์ โดยกดเซรั่มลงบนผิวเบา ๆ เพื่อให้ซึมซาบลงสู่ชั้นผิว
  4. ใช้ครีมบำรุงผิว ครีมที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากมักจะใช้หลังจากเซรั่ม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและล็อกสารบำรุงไว้ในผิว
  5. ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ ในกรณีที่คุณใช้ครีมบำรุงที่มีสารสกัดอื่นร่วมด้วย คุณสามารถทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกขั้นหนึ่ง
  6. ใช้มาสก์เมือกหอยทาก (สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง) มาสก์เมือกหอยทาก มักใช้ในการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกหรือเช็ดส่วนที่เหลือออกด้วยสำลี

เคล็ดลับเพิ่มเติม

ใช้ผลิตภัณฑ์ตอนกลางคืน การใช้สารสกัดเมือกหอยทากในช่วงเวลากลางคืนสามารถช่วยให้ผิวฟื้นฟูได้ดีขึ้น เนื่องจากผิวจะซ่อมแซมตัวเองในช่วงที่เรานอนหลับ

เหมาะกับทุกสภาพผิว เมือกหอยทากสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่หากมีผิวบอบบาง ควรเริ่มต้นด้วยปริมาณน้อย เพื่อทดสอบการแพ้

สารสกัดเมือกหอยทาก,worldchemical,เคมีภัณฑ์เชียงใหม่,snail

 

สนใจติดต่อ เวิลด์เคมีคอล กรุ๊ป ผู้นําด้านการจําหน่ายและนำเข้า สารเคมีภัณฑ์ เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ และ ขนาดย่อม ประเภท เคมีอุตสาหกรรม เคมีทําความสะอาด เคมีสระว่ายน้ำ เคมีบำบัดน้ำ เคมีงานปั้น-งานหล่อ เคมีอาหาร กลิ่น สารสกัด สี น้ำหอม เคมีเครื่องสำอาง อาทิ กลีเซอรีน โซดาไฟเกล็ด โซเดียมเมต้าไบซัลไฟต์ เอทิลแอลกอฮอล์ ฯลฯ สารพัดด้านเคมี เวิลด์เคมิคอล กรุ๊ป พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @worldchemical
Facebook : https://www.facebook.com/chemical.chiangmai
เว็บไซต์ : www.worldchemical.co.th
โทร : 053 204 446-7